หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าพล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
นายประกอบบุญ กาฬษร
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
วัดโนนศรัทธาชุม
เที่ยวพักผ่อนน้ำตกวังหินหอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอมกง
นางสาวชณพร ชมคณนันท์
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ในตำบล
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
1
2
3
4
5
 

 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ค่ะ
 
 


 
พิธีมอบบ้านผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม หมู่ที่ 19 บ้านท่ากกเรียง และ หมู่ที่ 3 บ้านโพธิ์ทอง ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น. ท่านพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ท่านเสรี หอมเกสร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ท่านหัวหน้าส่วนราชการ ได้มามอบบ้านผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมหมู่ที่ 19 บ้านท่ากกเรียง และ หมู่ที่ 3 บ้านโพธิ์ทอง ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล รู้สึกยินดีและขอขอบคุณ ท่านพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอย่างสูง ที่ท่านได้ให้เกียรติ มาเป็นประธานในพิธีมอบบ้านผู้ประสบอัคคีภัย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ของตำบลท่าพล ในครั้งนี้
โดย องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล พร้อมกับ นายทองอยู่ เบ้าทอง กำนันตำบลท่าพล ผู้นำหมู่บ้าน ได้ร่วมกันช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ และไร้ที่พึ่ง ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล โดยการประสานขอรับการสนับสนุน ให้การช่วยเหลือ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน ของ นายวินัย สุพรรณรักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 19 บ้านท่ากกเรียง ตำบลท่าพล อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งประสบอัคคีภัยทั้งหลังเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ประกอบกับ มีฐานะยากจนมีภาระต้องเลี้ยงดูมารดาและบุตร 2 คน และรายคนพิการ นางสาวปุ๊ อุทะอินทร์ เป็นผู้สูงอายุและผู้พิการทางการมองเห็น อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 3 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ฐานะทางบ้านยากจนและอาศัยอยู่คนเดียว โดยมีญาติพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงช่วยดูแล โดยมีนายประสิททธิ์ สังข์เมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ประสานขอรับการช่วยเหลือและสนับสนุนในการสร้างห้องน้ำและปรับปรุงบ้าน รายละเอียดดังนี้

ราย นายวินัย สุพรรณรักษ์ ได้รับงบประมาณสนับสนุนการปรับสภาพบ้านจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 20,000 บาท เมื่อปี พ.ศ. 2560 และประสบอัคคีภัยทั้งหลังเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561
ในปี พ.ศ. 2561 ได้รับการสนับสนุนจากกองบุญสร้างสุขคนอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ในการสร้างบ้าน จำนวน 50,000 บาท นอกจากนี้ยังมีผ้าป่าที่ชาวบ้านร่วมกันแบ่งปันน้ำใจจำนวน 2,000 บาท เพื่อสร้างหลังใหม่ขึ้น

ราย นางสาวปุ๊ อุทะอินทร์ ได้รับการสนับสนุนจากกองบุญสร้างสุขคนอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ในการซ่อมแซมบ้านจำนวน 50,000 บาท และขอรับการสนับสนุนในการสร้างห้องน้ำจากศูนย์คนพิการตำบลท่าพล โดยได้รับงบประมาณ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 20,000 บาท

ในการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านครั้งนี้ได้รับการช่วยเหลือวัสดุ อุปกรณ์และแรงงานในการก่อสร้างจากชาวบ้าน หมู่ที่ 19 และหมู่ที่ 3 จนสำเร็จด้วยดี

 

ข่าว ณ. วันที่ 10 พ.ค. 2561 เวลา 14.06 น. โดย คุณ ณฐกันต์ ปลื้มบุญ

ผู้เข้าชม 483 ท่าน