หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าพล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
นายประกอบบุญ กาฬษร
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
วัดโนนศรัทธาชุม
เที่ยวพักผ่อนน้ำตกวังหินหอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอมกง
นางสาวชณพร ชมคณนันท์
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ในตำบล
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
1
2
3
4
5
 

 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ค่ะ
 
 


 
วันลอยกระทง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ประเพณีลอยกระทง  เป็นประเพณีที่สำคัญ อย่างหนึ่งของไทยได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาช้านาน เพื่อเป็นการให้ความเคารพบูชา ขอขมาต่อพระแม่คงคา ที่อำนวยประโยชน์นานาประการในการดำรงชีวิตของสรรพสิ่งต่างๆประเพณีลอยกระทง ได้ถือปฏิบัติกันมาตั้งแต่โบราณกาล ครั้งสมัยสุโขทัยจนถึงปัจจุบัน โดยถือเอาวันขึ้นสิบห้าค่ำ เดือนสิบสองของทุกปี  ดังนั้น เพื่อให้มีกิจกรรมที่ควรฟื้นฟูและอนุรักษ์ไว้  ซึ่งขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป  
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล จึงได้เล็งเห็นความสำคัญจึงร่วมกับ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนบ้านท่ากกเรียง จัดทำโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ประจำปี พ.ศ.2563 ขึ้น เพื่อรำลึก เผยแพร่ รณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์สืบสานประเพณีของไทย การขอขมาพระแม่คงคา และเพื่อเป็นการถวายสักการะแด่พระพุทธเจ้า โดยมีกิจกรรมการประกวดกระทง กิจกรรมการแสดงของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบูรพาโพธิ์ทอง ประกอบกับเป็นการสร้างความสามัคคี สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 150 คน
1. เพื่อให้ประชาชน เด็ก และเยาวชน ได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญคุณค่าทางวัฒนธรรมไทย  ร่วมกันอนุรักษ์ และสืบสานประเพณีไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณให้คงอยู่กับอนุชนรุ่นหลังต่อไป
2. เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดี และสร้างความสามัคคีระหว่างชุมชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมวันลอยกระทง
3. เพื่อเป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคา และปลูกจิตสำนึกให้รู้ถึงคุณค่าของน้ำ

 

ข่าว ณ. วันที่ 12 พ.ย. 2562 เวลา 15.54 น. โดย คุณ อัฐภิญญา สระทองพิมพ์

ผู้เข้าชม 170 ท่าน