หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าพล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
นายประกอบบุญ กาฬษร
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
วัดโนนศรัทธาชุม
เที่ยวพักผ่อนน้ำตกวังหินหอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอมกง
นางสาวชณพร ชมคณนันท์
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ในตำบล
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
1
2
3
4
5
 

 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ค่ะ
 
 


 
วันปิยมหาราช ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  

ลำดับภาพที่ 1/2

ลำดับภาพที่ 2/2
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

วันที่ ๒๓ ตุลาคม ของทุกปี กำหนดให้เป็น “วันปิยมหาราช” โดยรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันสำคัญของชาติและกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการด้วย เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรไทย พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณทั้งในการปกครองบ้านเมืองและพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า ประชาชนชาวไทยจึงพร้อมใจกันถวายพระราชสมัญญานามพระองค์ "พระปิยมหาราช” อันมีความหมายว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน” ตลอดจนระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติ ทรงปกครองทำนุบำรุงพระราชอาณาจักรให้มั่งคั่งสมบูรณ์ ด้วยรัฐสมบัติ พิทักษ์พสกนิกรให้อยู่เย็นเป็นสุข บำบัดภัยอันตรายทั้งภายในภายนอกประเทศ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจต่างๆ อันก่อให้เกิดคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ ให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ และสามารถธำรงเอกราชไว้ตราบจนทุกวันนี้
ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญในวันดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการวันปิยมหาราช ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ขึ้น เพื่อเชิญชวนคณะผู้บริหาร ข้าราชการ สมาชิกสภา ผู้นำชุมชน พนักงาน ลูกจ้าง บุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล และประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล เข้าร่วมพิธีถวายบังคม และวางพวงมาลาถวาย ราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ในวันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เพชรบูรณ์ เวลา 07.30 น. โดยมีคณะผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป จำนวน  50  คน เข้าร่วมพิธีฯ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง บุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมถวายบังคมและพิธีวางพวงมาลา เป็นราชสักการะต่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน
2. เพื่อให้ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง บุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล ได้แสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
3. เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ และสดุดีแก่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว                    

 

ข่าว ณ. วันที่ 24 ต.ค. 2562 เวลา 10.49 น. โดย คุณ อัฐภิญญา สระทองพิมพ์

ผู้เข้าชม 1229 ท่าน