หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าพล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
นายประกอบบุญ กาฬษร
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
วัดโนนศรัทธาชุม
เที่ยวพักผ่อนน้ำตกวังหินหอ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอมกง
นางสาวชณพร ชมคณนันท์
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
ผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ในตำบล
องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล
1
2
3
4
5
 

 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ค่ะ
 
 


 
โครงการร่วมใจรณรงค์ ปลอดโรค ปลอดภัย ห่างไกลจากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี ๒๕๕๙  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

                เมื่อ เวลา 09.30 น. ท่านประกอบบุญ กาฬษร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิด โครงการร่วมใจรณรงค์ ปลอดโรค ปลอดภัย ห่างไกลจากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี ๒๕๕๙ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพลได้เล็งเห็นความสำคัญ เพื่อป้องกันและควบคุมการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อปลูกจิตสำนึกให้แก่ประชาชน ในการเลี้ยงและดูแลสุนัขและแมวอย่างถูกวิธี ส่งเสริมการทำงานแบบบูรณาการระหว่างท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดโครงการฯ นี้ขึ้น
                กิจกรรมอบรมให้ความรู้ จำนวน ๕๐ คน ได้แก่ ผู้นำหมู่บ้าน อาสาสมัครปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน และกิจกรรมการให้บริการฉีดวัคซีน จำนวน ๒๐ หมู่บ้าน ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล

                โรคพิษสุนับบ้า เป็นโรคที่ติดต่อจากสัตว์มาสู่คนที่สำคัญมาก เนื่องจากในแต่ละปีรัฐบาลไทยต้องสูญเสียงบประมาณหลายล้านบาท ในการป้องกันและควบคุมโรคนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อวัคซีนสำหรับฉีดป้องกันโรคให้กับคนและสัตว์ การรักษาผู้ที่ถูกสัตว์พาหนะนำโรคกัด การเฝ้าระวังโรค การประชาสัมพันธ์ และใช้จ่ายในการดำเนินงานด้านอื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นการดำเนินการเพื่อให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้หมดไป ด้วยเป้าประสงค์ที่ทุกประเทศจะต้องกำจัดโรคนี้ให้หมดไปภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ (ค.ศ. ๒๐๒๐) ตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE) ได้คาดหวังไว้ ซึ่งโดยภาพรวมประเทศไทยได้กำหนดแผนกรอบแนวทางการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทยทั้งในคนและสัตว์ยังมีรายงานพบโรคอย่างต่อเนื่องแต่มีแนวโน้มลดลง ซึ่งสาเหตุของการเกิดโรคนั้น พบว่า สัตว์พาหนะนำโรคที่สำคัญยังคงเป็นสุนัขและแมว ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรค และในหลายพื้นที่ยังดำเนินการได้ไม่ถึงร้อยละ ๘๐ ของจำนวนสัตว์เลี้ยงทั้งหมด รวมทั้งการปล่อยทิ้งสุนัขและแมวในที่สาธารณะเป็นสาเหตุทำให้มีจำนวนสุนัขจรจัดเพิ่มมากขึ้น และประชาชนบางส่วนยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมจำนวนประชากรสัตว์ทั้งหมด และการควบคุมจำนวนประชากรสัตว์ที่เป็นพาหนะนำโรคพิษสุนัขบ้าควบคู่ไปกับการให้ความรู้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องในรูปแบบของการดำเนินงานเชิงบูรณาการจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเป็นหัวใจสำคัญของการกำจัดโรคนี้ให้หมดไปจากพื้นที่ ประกอบกับพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. ๒๕๕๗ แก้ไขเพิ่มเติมถึง  (ฉบับที่ ๖ ) พ.ศ. ๒๕๕๒ มาตรา ๖๗ (๓) และพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  พ.ศ.๒๕๔๒ แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๒)  พ.ศ. ๒๕๔๙ มาตรา ๑๖ (๓๑) พระราชบัญญัติโรคพิษสุนัขบ้า พ.ศ. ๒๕๓๕ มาตรา ๑๗ ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล  และประชาชน จัดทำโครงการร่วมใจรณรงค์ ปลอดโรค ปลอดภัย ห่างไกลจากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี ๒๕๕๙  ขึ้น ในระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายน  ๒๕๕๙

# โดย งานสาธารณสุข สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล  องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 ส.ค. 2559 เวลา 14.26 น. โดย สำนักงานปลัด อบต.ท่าพล

ผู้เข้าชม 622 ท่าน

 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/16

ลำดับภาพที่ 2/16

ลำดับภาพที่ 3/16

ลำดับภาพที่ 4/16

ลำดับภาพที่ 5/16

ลำดับภาพที่ 6/16

ลำดับภาพที่ 7/16

ลำดับภาพที่ 8/16

ลำดับภาพที่ 9/16

ลำดับภาพที่ 10/16

ลำดับภาพที่ 11/16

ลำดับภาพที่ 12/16

ลำดับภาพที่ 13/16

ลำดับภาพที่ 14/16

ลำดับภาพที่ 15/16

ลำดับภาพที่ 16/16
<<
>>
X